Chạy bộ buổi sáng đúng cách cho người mới bắt đầu

Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn hướng dẫn chạy bộ buổi sáng đúng cách giúp bạn có thể tập luyện và đạt hiệu quả cao nhất với việc chạy bộ.

Rất nhiều bạn có ý định dậy sớm để tập chạy bộ vào buổi sáng nhưng phân vân không biết nên tập chạy bộ buổi sáng như thế nào. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ cùng bạn một số thông tin hay xung quanh vấn đề này.

Hướng dẫn chạy bộ buổi sáng.

Chạy bộ buổi sáng đúng cách không hề khó khăn hay phức tạp. Bạn chỉ cần học hỏi theo những kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

- Dậy sớm từ khoảng 5h và có cho mình một bữa ăn sáng đơn giản. Sau khi ăn khoảng 30 phút đến 1 tiếng thì bắt đầu tập luyện nhằm giúp cơ thể có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn trước khi tập mà vẫn có năng lượng cần thiết cho buổi tập luyện.

- Khởi động thật kỹ nhằm làm ấm cơ thể, tăng cường hiệu quả tập luyện và tránh những chấn thương đáng tiếc. Vào thời điểm buổi sáng, bạn cần nhiều thời gian hơn vận động cơ bắp do đó những bài tập xoay khớp, bước nhỏ, nâng cao đùi được xem là phù hợp nhất.

- Hãy chọn cho mình một đường chạy phù hợp, không khí trong lành và yên tĩnh. Thay vì chạy trên những con đường có khả năng tắc nghẽn giao thông, bạn nên chọn tập ở công viên, quanh hồ hoặc đường đua gần nhà bạn nếu có. Tập luyện với cường độ từ thấp đến cao. Dần dần tăng vận tốc để tăng nhịp tim cũng là tăng hiệu quả bài tập. Dành thời gian tập chạy bộ ít nhất từ 25 - 30 phút mỗi ngày, năm ngày trong một tuần để cơ thể có được hiệu quả mà vẫn đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, hồi phục.
Chạy bộ buổi sáng
Chạy bộ buổi sáng
- Tăng hiệu quả với những bài tập khó hơn. Hãy thử chạy qua con đường dốc, những địa hình khó để hoạt động đùi và cơ bắp vùng mông của bạn. Điều này giúp tăng cường hiệu quả đốt cháy mỡ dư thừa rất tốt.

- Trước khi kết thúc buổi chạy bộ thì bạn phải giảm dần tốc độ và đi bộ một quãng trước khi dừng tập.

Lưu ý khi tập chạy bộ buổi sáng.

- Bạn không nên chạy bộ khi trời còn chưa sáng hẳn vì lượng CO2 vẫn còn nhiều và sương sớm không tốt cho sức khỏe. Hãy chạy vào lúc sáng sớm khi mặt trời mới mọc và không khí đã trong lành.

- Trong lúc chạy, tránh không thở dốc vì rất nhanh mệt, không được hít thở bằng miệng mà phải hít bằng mũi và thở ra bằng miệng một cách đều đặn, nhịp nhàng.

- Nếu thấy xuất hiện bất cứ một vấn đề nào như chóng mặt, mệt mỏi, hoa mắt, khó thở, buồn nôn... hãy dừng bài tập và nghỉ ngơi, nếu vấn đề quá nghiêm trọng hãy đi khám để yên tâm hơn cho sức khỏe của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Thanh lý máy căng vợt cầu lông cũ, mới giá tốt nhất!