Các bước để chọn mua máy chạy bộ điện tốt nhất cho gia đình

Mua máy chạy bộ điện nào tốt để sử dụng cho gia đình được hiệu quả và lâu bền là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi có ý định mua dòng máy tập thể dục này.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay máy chạy bộ điện được bán ra với rất nhiều mẫu mã và giá thành khác nhau. Với một người không có những kiến thức chuyên sâu thì câu hỏi máy chạy bộ nào tốt là thắc mắc không hề đơn giản. Nhằm giúp bạn có thể chọn mua máy chạy bộ tốt nhất, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cùng bạn một số tiêu chí bạn cần cân nhắc khi lựa chọn máy chạy bộ điện cho gia đình.

Các bước chọn mua máy chạy bộ tốt.

Mục tiêu sử dụng máy chạy bộ là gì?

Trước hết, bạn cần xác định rõ thể chất của bạn, các bài tập mà bạn muốn tập và cường độ sử dụng máy. Bạn cần trả lời thắc mắc bạn mua máy sử dụng cho cá nhân hay cho gia đình? Nếu cường độ sử dụng máy không nhiều, 1 - 2 người sử dụng trong vòng 1 - 2 tiếng một một ngày và trọng lượng cơ thể trung bình thì máy công suất 2.0HP trở lên là ổn. Nếu số lượng người sử dụng hàng ngày lớn hơn và trọng lượng người tập lớn thì bạn nên chọn dòng máy có công suất lớn 2.5HP.

Chọn dựa vào thông số máy chạy bộ.

Mỗi máy chạy bộ điện gồm có những thông số cơ bản và quan trọng sau.

- Tốc độ. Nên chọn những chiếc máy có tốc độ có thể thay đổi từ 1.0 - 15 km/h. Điều này sẽ giúp bạn có thể tự do lựa chọn những bài tập luyện cường độ cao, thấp khác nhau và có thể điều chỉnh phụ hợp cho cả trẻ em, người lớn.

- Độ dốc. Thông thường máy chạy bộ điện sẽ có độ dốc có thể điều chỉnh từ 0 - 15%. Bạn nên chọn máy có chức năng nâng độ dốc tự động vì như thế có thể điều chỉnh dễ dàng trong khi tập. Lưu ý, người bình thường chỉ nên chạy ở độ dốc tối đa là từ 6 - 8 %.

- Diện tích thảm chạy. Thảm chạy càng rộng thì bạn tập càng thoải mái và đi kèm với đó là giá thành càng cao hơn. Nên chọn máy chạy điện có kích thước thảm chạy phù hợp với bạn và thảm chạy nên rộng ít nhất 40cm.

- Độ ổn định. Trước khi chọn mua, bạn nên thử chạy trên máy đó và xem cảm giác lúc chạy có êm ái, ổn định không. Thường thì yếu tố trọng lượng máy quyết định đến điều này, máy chạy càng nặng thì lúc sử dụng càng đầm máy và ít phát ra tiếng kêu. Máy chạy bộ dùng cho gia đình nên có trọng lượng từ 65kg trở lên.

- Các thông số trên máy. Trên máy chạy bộ có tích hợp màn hình hiển thị các thông số trong khi tập như quãng đường, tốc độ, nhịp tim, lượng calo tiêu thụ... giúp bạn theo dõi được kết quả luyện tập và điều chỉnh cường độ sao cho phù hợp nhất. Bạn nên chọn máy có bảng điều khiển dễ điều chỉnh và nhìn rõ các thông số khi tập.
Mua máy chạy bộ điện nào tốt
Mua máy chạy bộ điện nào tốt

Chọn máy chạy dựa vào tính năng.

Trên thị trường hiện nay máy chạy bộ điện được chia làm 2 loại gồm:

- Máy chạy bộ đơn năng hỗ trợ bài tập chạy hoặc đi bộ.

- Máy chạy bộ đa năng tích hợp thêm chức năng khác như Massage, xoay eo, gập bụng...

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 dòng sản phẩm này. Tuy nhiên để phát huy hiệu quả và tránh gây nhàm chán thì bạn nên dùng máy chạy bộ điện đa năng.

Chọn máy chạy dựa vào thiết kế.

Nói về thiết kế thì kích thước là thứ bạn cần chú ý đầu tiên. Máy chạy bộ điện thường có kích thước lớn, nên hãy xem nó có phù hợp với không gian bạn có không. Hãy lưu ý xem máy có tính năng gấp gọn lại không, nếu nhà bạn không quá thừa không gian thì tính năng này rất quan trọng. Ngoài ra, bạn có thể chú ý tới thiết kế máy có phù hợp với không gian nhà bạn và phong cách gia đình bạn không.

Dựa vào ngân sách.

Máy chạy bộ điện thường có giá từ 10 triệu trở lên và để sử dụng tốt nhất cho gia đình thì máy có tầm giá từ 10 - 15 triệu đồng. Máy chạy bộ giá rẻ hơn thường đi kèm với chất lượng kém, động cơ yếu, khung máy nhỏ và rất dễ xảy ra hỏng hóc.

Trên đây là các bước để chọn mua máy chạy bộ điện tốt nhất cho gia đình. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã có thể tự đánh giá được máy chạy bộ có tốt hay không. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu máy chạy bộ điện hơn tại https://www.thethaothientruong.vn/may-chay-bo/may-chay-bo-dien/.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Thanh lý máy căng vợt cầu lông cũ, mới giá tốt nhất!