Máy chạy bộ cơ là gì? | Tìm hiểu Máy Chạy Bộ Cơ

Bạn đang tìm hiểu về máy chạy bộ và thắc mắc không biết máy chạy bộ cơ là gì? Hãy cùng Thiên Trường đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này bạn nhé.

Máy chạy bộ cơ là gì?

Máy chạy bộ cơ là dòng máy chạy bộ mà băng tải hoạt động dựa trên lực đạp của người tác dụng lên và làm chuyển động băng chạy, do đó làm tiêu hao nhiều năng lượng của người tập hơn. Do chuyển động bằng sức người nên được gọi là cơ chứ không hề sử dụng động cơ hay điện như máy tập chạy bộ điện.

Xét về cấu tạo thì máy chạy bộ cơ được thiết kế khá đơn giản và nó bao gồm các bộ phận chính đó là khung máy, bàn chạy, hai quả lô ở hai đầu, đồng hồ hiển thị và băng tải.
Máy chạy bộ cơ là gì?
Máy chạy bộ cơ là gì?
Trên thị trường hiện nay, có 2 loại máy chạy bộ cơ đó là đơn năng và đa năng. Máy chạy bộ cơ đơn năng thì chỉ duy nhất chức năng là chạy bộ. Còn đối với 1 số loại đa năng thì nó có thêm các chức năng khác như là gập bụng, xoay eo, máy massage hay tập tạ tay...

Đặc thù của máy chạy bộ cơ.

Do không cần đến điện năng, motor mà sử dụng cơ năng do người tập tác động lên băng chạy của máy chạy bộ cơ vì vậy mà thể lực người tập tiêu hao nhanh hơn. Bạn sẽ thấy người tập trên máy chạy bộ cơ đổ mồ hôi nhiều hơn, làm mất nước cơ thể nhanh hơn vì tốn nhiều sức hơn. Tuy nhiên, điều này không hề chứng tỏ nó đốt cháy nhiều calo hơn so với tập trên máy chạy bộ điện.

Bạn cũng dễ dàng thấy rằng độ dốc băng chạy bộ cơ có thể điều chỉnh thủ công nhưng tốc độ thì do chính thể lực của người tập luyện quyết định. Khi bạn còn sức thì có thể chạy nhanh hơn và có thể đuối dần đến mức nhưng hoạt động khi đã mệt. Chính điều này mà nó không thích hợp với người bình thường tập luyện nhưng có vẻ các vận động viên điền kinh lại rất thích điều này.

Các mẫu máy tập chạy bộ cơ được thiết kế khá nhỏ gọn và khung máy khá bé. Chính vì điều này mà khó để nó có thể chịu được trọng lượng người tập lớn và sử dụng tập ở cường độ cao.

Máy chạy bộ cơ khi tập tốn rất nhiều sức để làm di chuyển băng tải nên nó hoàn toàn không phù hợp sử dụng cho trẻ em, người già hay người cao tuổi... Có rất nhiều gia đình mua máy chạy bộ cơ về sử dụng được 1 vài ngày lại muốn thanh lý vì không phù hợp. Chính vì thế, trước khi mua dòng máy tập này thì bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ, giải đáp cho thắc mắc máy chạy bộ cơ là gì? Hy vọng với những thông tin này thì bạn đã hiểu rõ hơn về dòng máy tập chạy bộ tại nhà này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Thanh lý máy căng vợt cầu lông cũ, mới giá tốt nhất!