Hướng dẫn chi tiết cách tập và sử dụng con lăn tập bụng đúng cách

Sử dụng con lăn tập bụng như thế nào đúng cách để đạt hiệu quả nhanh nhất là thắc mắc của rất nhiều bạn. Sau đây mình hướng dẫn bạn cách tập với con lăn tập bụng chuẩn nhất.

Con lăn tập bụng là một trong những dòng máy tập bụng có thiết kế đơn giản nhất và cách tập với con lăn tập bụng cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, có khá nhiều bạn tỏ ra khó khăn khi mua dụng cụ này về để sử dụng. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường xin chỉ bạn hướng dẫn sử dụng con lăn tập bụng đúng cách giúp mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy cùng tham khảo và áp dụng vào việc tập luyện của mình bạn nhé.

Hướng dẫn sử dụng con lăn tập bụng.

- Ban đầu bạn sẽ dùng hai tay nắm lấy hai bên tay cầm của con lăn tập bụng và quỳ gối trên mặt đất. Để đầu gối đỡ bị đau thì bạn có dùng một tấm thảm để kê nền hoặc sử dụng tấm thảm cao su có sẵn khi mua con lăn này để kê đầu gối.

- Tiếp theo, bạn đặt con lăn ở trên mặt đất phía trước người mình, phần trọng lực cơ thể sẽ dồn lên 2 tay và đầu gối. Đây là vị trí bắt đầu khi tập với con lăn tập bụng.

- Bắt đầu chuyển động, bạn sẽ từ từ thực hiện động tác lăn con lăn thẳng lên phía trước và duỗi thẳng thân người ra. Lưu ý, ở động tác này bạn nên cho cơ thể tiến về phía trước càng xa càng tốt tuy nhiên không được để thân chạm mặt đất. Ở bước tập này bạn cần điều chỉnh hơi thở của bạn là thở ra.

- Khi đạt được vị trí cao nhất bạn sẽ dừng lại trong một vài giây để cơ bụng căng nhất có thể. Tiếp đó, bạn sẽ lại bắt đầu kéo thân hình trở lại vị trí bắt đầu và hít vào. Lưu ý, với bài tập này bạn sẽ thực hiện động tác từ từ và cơ bụng sẽ phải luôn siết chặt.

- Lặp lại động tác cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.
Sử dụng con lăn tập bụng
Sử dụng con lăn tập bụng

Lưu ý khi tập với con lăn tập bụng.

- Bài tập cơ bụng với con lăn tập bụng sẽ không thích hợp cho những bạn bị đau lưng sau, đau vai hay bị thoát vị.

- Để đa dạng bài tập, mang lại hiệu quả cao nhất bạn thì có thể thực hiện động tác bằng cách chuyển động con lăn sang hai bên theo hướng chéo thay vì di chuyển thẳng ra phía trước.

- Khi tập bạn cũng cần đảm bảo nhịp thở sao cho đúng và không được để thân chạm xuống mặt đất.

- Dụng cụ tập luyện cũng cần phải đảm bảo chắc chắn, mang đến an toàn cho người tập.

Trên đây là một số thông tin hướng dẫn sử dụng con lăn tập bụng đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua con lăn tập bụng thì có thể tham khảo chi tiết tại https://www.thethaothientruong.vn/may-tap-the-duc/may-tap-co-bung/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Thanh lý máy căng vợt cầu lông cũ, mới giá tốt nhất!